12/07/2014
Các kỹ sư Ấn Độ đang nỗ lực và phấn đấu làm việc trên dãy Himalaya để xây dựng cây cầu đường sắt cao nhất thế giới, dự kiến sẽ cao hơn tháp Eiffel 35 m và sẽ hoàn thành vào năm 2016.
Cây cầu dự kiến dài 1.315 m, cao 359 m, vượt qua cây câu đường sắt cao nhất thế giới hiện nay bắc qua sông Beipanjiang ở tỉnh Quý Châu của Trung Quốc 84 m. Cầu Trung Quốc hiện cao 275 m.
Do địa hình khó khăn, dự kiến 25.000 tấn thép và nhiều nguyên vật liệu khác sẽ được vận chuyển bằng trực thăng lên Himalaya để xây cây cầu này.
Cây cầu có kết cấu thép hình vòng cung được xây dựng trên sông Chenab để kết nối các vùng núi thuộc 2 bang Jammu và Kashmir của Ấn Độ. Chi phí ước tính của dự án là 92 triệu USD.
Công trình cầu đường sắt cao nhất thế giới đang thi công trên sông Chenab, Ấn Độ.
“Đây là công trình tuyệt vời. Chúng tôi hy vọng cây cầu sẽ được khánh thành vào tháng 12.2016”, một quan chức Ấn Độ nhấn mạnh.
Trên thực tế, dự án xây cầu đường sắt trên dãy Himalaya bắt đầu năm 2002 nhưng năm 2008 dự án bị đình chỉ do vấn đề an toàn và tính khả thi của dự án. 2 năm sau đó, dự án mới được bật đèn xanh để bắt đầu trở lại.
“Một trong những thách thức lớn nhất trong dự án là làm thế nào xây cầu mà không cản trở dòng chảy của con sông Chenab”, một quan chức đường sắt chia sẻ.
Theo danviet.vn
Giới thiệu cuốn sách “Nữ giới Phật giáo với báo chí” (Chủ biên: TS. Ni sư Như Nguyệt, TS. Lê Thị Hằng Nga, TS. Trần Thanh Thủy)
Giới thiệu cuốn sách “Quan hệ giữa Ấn Độ với một số nước trong khu vực và hàm ý cho Việt Nam” (Chủ biên: Lê Thị Hằng Nga)
Giới thiệu cuốn sách “India – Vietnam Enhancing Partnership” (Co-editors: Jayachandra Reddy G & Nguyen Xuan Trung)
Giới thiệu cuốn sách “Nghiên cứu Ấn Độ tại Việt Nam năm 2018: Những vấn đề văn hóa, xã hội và phát triển (Chủ biên: Trần Hoàng Long)